Bất động sản luôn được biết đến là đầu tư an toàn nhất.
Trên thực tế, đầu tư bất động sản hoàn thành sau khi nghiên cứu và đánh giá đúng tài sản (để xác định giá trị thực tế và tương lai), có thể dẫn đến lợi nhuận rất lớn.
Đây là một lý do khiến nhiều người chọn đầu tư bất động sản là công việc toàn thời gian của họ.
Thảo luận về bất động sản có xu hướng tập trung vào bất động sản nhà ở; bất động sản thương mại, ngoại trừ các nhà đầu tư dày dạn, dường như thường ngồi ở ghế sau.
Tuy nhiên, bất động sản thương mại cũng là một lựa chọn tuyệt vời để đầu tư vào bất động sản.
Bất động sản thương mại bao gồm một loạt lớn các loại tài sản.
Đối với đa số người dân, bất động sản thương mại chỉ là tổ hợp văn phòng hoặc nhà máy hoặc đơn vị công nghiệp.
Tuy nhiên, đó không phải là tất cả các bất động sản thương mại. Có nhiều hơn nữa để bất động sản thương mại.
Trung tâm thương mại dải, trung tâm chăm sóc sức khỏe, đơn vị bán lẻ và nhà kho đều là những ví dụ điển hình của bất động sản thương mại như là đất trống.
Ngay cả các bất động sản nhà ở như căn hộ (hoặc bất kỳ tài sản nào bao gồm hơn bốn đơn vị ở) được coi là bất động sản thương mại. Trong thực tế, bất động sản thương mại như vậy là rất nhiều nhu cầu.
Vậy, bất động sản thương mại có thực sự sinh lãi?
Hoàn toàn, trên thực tế nếu nó không sinh lãi tôi sẽ không viết về bất động sản thương mại nào cả !!
Tuy nhiên, với bất động sản thương mại nhận ra cơ hội là một chút khó khăn hơn khi so sánh với bất động sản nhà ở.
Nhưng lợi nhuận bất động sản thương mại có thể rất lớn (trên thực tế, lớn hơn nhiều so với bạn có thể nhận ra từ một giao dịch bất động sản nhà ở có cùng quy mô).
Có nhiều lý do để đi sâu vào đầu tư bất động sản thương mại.
Ví dụ: bạn có thể mua để bán lại sau khi một mức tăng giá nhất định đã xảy ra hoặc để tạo thu nhập đáng kể bằng cách cho thuê tài sản cho các nhà bán lẻ hoặc các loại hình kinh doanh khác hoặc cả hai.
Trên thực tế, phát triển bất động sản thương mại được coi là một
chỉ số sơ bộ về sự tăng trưởng sắp xảy ra của thị trường bất động sản nhà ở.
Do đó, một khi bạn nhận ra xác suất tăng trưởng thương mại đáng kể trong một khu vực (bất kể lý do gì là nhượng bộ thuế thành phố), bạn nên bắt đầu đánh giá tiềm năng tăng giá bất động sản thương mại và thực hiện chiến lược đầu tư nhanh chóng.
Về chiến lược đầu tư bất động sản thương mại, điều quan trọng là bạn phải xác định và đặt mục tiêu đầu tư (nghĩa là thu nhập trước mắt thông qua cho thuê so với thu nhập đầu tư sau khi bán lại) và bạn biết bạn có thể đủ khả năng và cách bạn sẽ thực hiện mua.
Sẽ là khôn ngoan khi xác định mục tiêu của bạn sau đó gặp nhân viên ngân hàng (hoặc nhà tài chính) trước khi xem và chọn bất động sản thương mại của bạn.
Cũng giữ quan điểm cởi mở và hiểu rằng nếu
cơ hội đúng (hoàn hảo) xuất hiện, chiến lược đầu tư của bạn có thể cần phải được xem xét lại và thay đổi, đôi khi đáng kể.
Ví dụ: Nếu bạn thấy rằng bất động sản thương mại, (tức là đất) có sẵn trong các khối lớn quá đắt để bạn mua một mình nhưng đại diện cho cơ hội to lớn, bạn có thể xem xét thành lập một nhóm nhà đầu tư nhỏ (ví dụ như với bạn bè hoặc gia đình) và mua nó cùng nhau (sau đó chia lợi nhuận sau).
Hoặc trong một trường hợp khác (ví dụ khi dự kiến sẽ có sự bùng nổ bán lẻ trong một khu vực), mặc dù chiến lược đầu tư bất động sản thương mại của bạn đã được đưa ra xung quanh việc mua đất trống, bạn có thể thấy có lợi hơn khi mua một tài sản như trung tâm thương mại hoặc quảng trường nhỏ bạn có thể cho các nhà bán lẻ hoặc một tài sản mà bạn có thể chuyển đổi thành một nhà kho với mục đích cho các doanh nghiệp nhỏ thuê.
Vì vậy, tóm lại, bất động sản thương mại trình bày rất nhiều
cơ hội đầu tư thực sự , bạn chỉ cần nhận ra chúng và đi cho nó.