Mô hình bất động sản kinh tế mới – Khái niệm bán mềm

Từ những năm 1970, Sears đã hình dung ra một ki-ốt trong các cửa hàng của họ, nơi một khách hàng có thể mua cổ phiếu và thậm chí là bất động sản. Đó là một cái nhìn táo bạo về tương lai từ một trong những nhà bán lẻ lớn nhất thế giới. Tất cả những gì họ phải làm là khiến người tiêu dùng đến cửa hàng của họ để kinh doanh. Đây là một thử thách khá lớn đối với cả Phố Wall và Main Street USA. Hầu hết chúng ta có lẽ chưa bao giờ nghe hoặc nhớ chiến lược này, và nó không bao giờ được thực hiện. Mọi người chỉ không đánh đồng Sears với chứng khoán hoặc bất động sản; họ là một cửa hàng bách hóa

Để công bằng cho Sears, các công nghệ và tiện ích đã không tồn tại để cho phép kế hoạch. Sears có thể cũng đã nghĩ rằng mình quá lớn để thất bại. Chủ đề đó dường như là một hằng số.

Hmm, dường như lịch sử thực sự lặp lại, và có lẽ trong khoảng thời gian ngắn hơn và ngắn hơn. Có thể mỉa mai rằng bằng cách tăng tốc các quá trình và tốc độ mà mọi thứ có thể thay đổi, các bài học về lịch sử bị mất với tốc độ nhanh hơn. Điều đó có ý nghĩa không? Nếu có, bạn có thể suy nghĩ hơi giống tôi – bạn đã được cảnh báo.

Vào những năm 1980, đại lý bất động sản thành công trở nên độc lập hơn và cần ngày càng ít dịch vụ từ công ty môi giới. Khi họ yêu cầu một phần cao hơn và cao hơn của phí môi giới, lợi nhuận cho môi giới bất động sản bắt đầu thu hẹp. Một số lãi suất cao phi thường có tác động tương tự đối với ngành ngân hàng thế chấp. Trừ khi người mua không có sự lựa chọn, họ đã không nhận những khoản thế chấp bị thổi phồng này. Ngành công nghiệp thế chấp bị thu hẹp theo nghĩa đen cùng với tỷ suất lợi nhuận của họ. Chúng ta đều biết rằng chu kỳ bất động sản; nó đi lên và nó đi xuống Đường cong hiếm khi trơn tru, và được nhấn mạnh bởi các góc nhọn theo hướng này hay hướng khác. Hầu hết các tính năng của ngành bất động sản phản ứng nhanh chóng với các điều kiện trên thị trường ảnh hưởng đến nó.

Năm 1974, Đạo luật về thủ tục và giải quyết bất động sản (RESPA), đã được sửa đổi, đã được thông qua. Nó mở ra cánh cửa hợp nhất trong ngành. Để thúc đẩy cạnh tranh, các công ty đã được quy định để ngăn chặn sự lạm dụng trong ngành và giữ giá cho người tiêu dùng thấp hơn. Điều gần như mỉa mai là chính hành động đó đã được thông qua để ngăn chặn sự lạm dụng, theo cách mở cửa. Tôi không biết rằng thực tế đã chứng minh rằng RESPA thực sự giảm chi phí hoặc ngăn chặn lạm dụng. Với HUD là một cơ quan giám sát, có rất ít sự thực thi và mặc dù tiền phạt đã bị đánh thuế, cuối cùng các hoạt động công nghiệp được giao cho các bang quản lý. Phải mất hàng thập kỷ để sắp xếp nó và Phố Wall chỉ mất vài tháng để biến nó thành vấn đề của ngày hôm qua.

Điểm để đề cập đến RESPA là nó cho phép cái được gọi là “thực thể kinh doanh được kiểm soát”, một thuật ngữ sau đó được đổi thành “thực thể kinh doanh trực thuộc”. Nhà xây dựng và môi giới bất động sản bây giờ có thể có một thế chấp bị giam cầm và kinh doanh quyền sở hữu. Lý thuyết là điều này bằng cách nào đó sẽ tạo ra hiệu quả và nền kinh tế hạ thấp chi phí và cải thiện dịch vụ cho người tiêu dùng. Nó đã không. Với tất cả sự tích hợp theo chiều dọc này, mỗi một trong số các doanh nghiệp được quản lý độc lập đã bị bắt trong cùng một máy vắt tài chính.

Điều không được xem xét là bản chất theo chu kỳ của mô hình. Khi một doanh nghiệp đã xuống thì những người khác cũng vậy. Ưu điểm là rượu sâm banh và hoa hồng, nhưng nhược điểm còn lại rất ít chỗ cho bia và hoa cẩm chướng. Có những sự giám sát khác nữa. Không hiểu các mô hình rủi ro cho các doanh nghiệp bên ngoài năng lực cốt lõi của họ hiếm khi được đưa ra trọng tâm mà nó xứng đáng. Vài người cũng chấp nhận quản lý doanh nghiệp với sự nhiệt tình tương tự mà họ có cho mô hình cốt lõi của họ.

Kết quả là nhiều thỏa thuận liên kết này đã thất bại và mô hình công nghiệp về cách quản lý các giao dịch vẫn giống như thời kỳ sau Thế chiến thứ hai. Chắc chắn công nghệ đã cải thiện các hệ thống, nhưng gần như không đến mức có thể. Bản chất cạnh tranh của các lĩnh vực riêng lẻ của kinh doanh bất động sản giữ cho các công nghệ là độc quyền và do đó là đơn vị. Một mô hình Thế kỷ 21 cho ngành công nghiệp sẽ đến từ một nơi nào đó bên ngoài ngành công nghiệp bất động sản cốt lõi. Tiếp đến là một nỗ lực có tổ chức và có hệ thống hơn để tạo ra một thị trường hàng hóa trong lĩnh vực bất động sản.

Chiến lược táo bạo nhất để thương mại hóa thị trường bất động sản dân cư đến từ một công ty có tên National Realty Trust (NRT). NRT đã trải qua một số thay đổi tên. Vào giữa đến cuối những năm 1990, NRT được gọi là Cyer (CD). Giám đốc điều hành của Cyer, Henry Silverman là một người có tầm nhìn xa ở Phố Wall, người hiểu rõ hàng hóa. Ông lớn trong ngành kinh doanh cho thuê xe hơi (Avis) và hiếu khách với một loạt các nhượng quyền nhà trọ. Ông Silverman đã xem bất động sản là một mặt hàng có thể được nhượng quyền và có phương pháp để có được các nhãn hiệu bất động sản quốc gia như Coldwell Banker (Khu dân cư), Thế kỷ 21, ERA và Sothotti. Sau đó, họ cũng mua lại thành lập các công ty bất động sản khu vực. Họ đã và vẫn là nhóm lớn nhất của các công ty bất động sản trong ngành.

Cyer đã trải qua một vụ bê bối kế toán trong thập kỷ qua và mất đi động lực. Nó chưa bao giờ hồi phục hoàn toàn sau vụ bê bối, và công ty đã chia tài sản của mình thành bốn nhóm. Các công ty bất động sản đã được bán cho Tập đoàn quản lý Apollo. Apollo đã bị bao vây bởi thị trường bất động sản mềm và một vụ kiện do Carl Icahn đệ trình về kế hoạch trao đổi nợ. Với những vấn đề tài chính và pháp lý liên tục, họ vấp ngã cùng với việc kinh doanh như thường lệ. Họ không ở vị trí dẫn dắt ngành bất động sản vào Thế kỷ 21. Chiến lược này liên quan đến việc đi ngược dòng trong giao dịch bằng cách “sở hữu” chức năng người gác cổng. Nó đòi hỏi một lượng vốn khổng lồ, và công nghệ đang phát triển để cung cấp một nền tảng sử dụng ít vốn hiệu quả hơn nhiều để xuất hiện.

Cho phép tôi giới thiệu Soft Sell Solutions LLC, một khái niệm sáng tạo cho mô hình Thế kỷ 21 cho bất động sản. Được rèn giũa nhiều thập kỷ kinh nghiệm và kiến ​​thức bên trong ngành, khái niệm này có thể hỗ trợ bởi công nghệ hiện có, thể hiện thực tiễn người tiêu dùng và mua. Tầm nhìn và niềm đam mê để cung cấp một hệ thống tích hợp liền mạch sẵn sàng gắn kết quá trình khác biệt với nhau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
0909009009
ĐĂNG KÝ
NHẬN THÔNG TIN
Hotline
0909009009
ĐĂNG KÝ
NHẬN THÔNG TIN