Tái tạo bất động sản, Phần 2: Người tiêu dùng trực tuyến và được trao quyền đang chịu trách nhiệm và trả ít hơn

Tiếp Phần 1

Người tiêu dùng khó tính

“Người mua Internet có xu hướng được thông báo tốt hơn về các điều kiện thị trường và chuẩn bị tốt hơn để hành động tại nhà họ muốn khi họ bắt đầu làm việc với một người môi giới. May mắn thay cho những người môi giới, những thay đổi này không nhất thiết phải điều chỉnh, miễn là họ có thể điều chỉnh mối quan hệ mới và nhận ra rằng những người mua kiểu mới đánh giá cao tốc độ và hiệu quả so với hướng dẫn khi tìm nhà. “

– Nhà tiếp thị điện tử, người mua nhà Internet thay đổi nội quy nhà

Nhờ Internet và các cải tiến công nghệ khác, nhiều thông tin bất động sản được cung cấp miễn phí hơn bao giờ hết. Do đó, người tiêu dùng đang đòi hỏi sự lựa chọn mới, dịch vụ được cải thiện, giao dịch nhanh hơn và giá thấp hơn. Theo một khảo sát gần đây của NAR, số người bán cho biết họ không muốn trả phí hoa hồng bán hàng đã tăng từ 46% năm 2003 lên 61% năm 2004. Năm 2004, 23% người bán nhà ở Florida đã chọn bán độc lập mà không một đại lý, tăng từ 14 phần trăm trong năm 2003 và gần gấp đôi mức trung bình quốc gia 14 phần trăm, theo Planet Realtor.

Và người tiêu dùng kích hoạt Web đang đòi hỏi IQ kỹ thuật số cao khi làm việc với các chuyên gia bất động sản. Ngoài việc thành thạo công nghệ đặc thù của ngành, các chuyên gia bất động sản hiện đang dự kiến ​​sử dụng máy tính xách tay, điện thoại di động, máy ảnh kỹ thuật số, trợ lý kỹ thuật số cá nhân và hệ thống định vị toàn cầu để theo kịp người mua và người bán trên Internet.

Áp lực giảm

“Nếu người tiêu dùng sẽ tự mua sắm trực tuyến tại nhà, họ hy vọng sẽ tiết kiệm được một số tiền, giống như họ đã sử dụng làn đường tự phục vụ. Đó là lý do tại sao họ dễ bị các nhà môi giới giảm giá trực tuyến và các công ty có mối quan hệ mới đang quảng bá hoa hồng thấp hơn nếu chỉ có người tiêu dùng sẽ sử dụng đại lý của họ. Những mô hình kinh doanh này thúc đẩy ý tưởng cho người tiêu dùng rằng họ phải trả ít tiền hơn trong hoa hồng. “

Chuyên mục của Times Times Blanche Evans

Hoa hồng bất động sản truyền thống, thường là khoảng sáu phần trăm giá bán của một ngôi nhà, đang phải đối mặt với áp lực giảm từ người tiêu dùng và cạnh tranh. Một số người tiêu dùng tuyên bố hoa hồng bất động sản truyền thống không phản ánh:

– Giá nhà hôm nay. Nhiều năm trước, khi những ngôi nhà có giá trung bình được bán với giá 25.000 đô la, hoa hồng bất động sản thường là năm phần trăm, tương đương 1.250 đô la. Ngày nay, với giá nhà trung bình ở Nam Florida khoảng 300.000 đô la, chi phí cho một khoản hoa hồng bất động sản đầy đủ sáu phần trăm trở thành 18.000 đô la. Một số nhà môi giới thậm chí tính phí bổ sung để trang trải chi phí hành chính. Khi bạn xem xét rằng chủ nhà trung bình ngày nay bán nhà cứ sau 5 đến 7 năm, hoa hồng bất động sản có thể ảnh hưởng đáng kể đến khoản tiết kiệm cá nhân và giá trị ròng của bạn.

– Vốn chủ sở hữu. Khi bán tài sản, hầu hết các chủ nhà tính toán chi phí bán như một phần của giá bán, mặc dù hoa hồng được trả từ vốn chủ sở hữu. (Vốn chủ sở hữu là chênh lệch giữa giá trị tài sản của bạn và số tiền thế chấp còn nợ.) Hãy xem xét ví dụ này: Bạn quyết định bán một tài sản với giá 250.000 đô la trong đó bạn nắm giữ 10% vốn chủ sở hữu, hoặc 25.000 đô la. Sau khi trả một khoản hoa hồng sáu phần trăm là 15.000 đô la, bạn còn lại 10.000 đô la trước mọi chi phí đóng cửa áp dụng. Trong ví dụ này, hoa hồng 15.000 đô la bằng sáu phần trăm giá bán, nhưng 60 phần trăm của vốn chủ sở hữu 25.000 đô la.

– Dịch vụ thực hiện. Theo cơ cấu hoa hồng ngày nay, bán một ngôi nhà trị giá 100.000 đô la với sáu phần trăm thường có giá 6.000 đô la, trong khi bán một ngôi nhà trị giá 500.000 đô la có giá 30.000 đô la. Có phải bán căn nhà đắt tiền hơn thực sự đòi hỏi nỗ lực gấp năm lần? Chi phí của bạn là như nhau cho dù các đại lý dành một giờ hoặc 100 giờ tiếp thị nhà của bạn. Đây là một lý do khiến nhiều người tiêu dùng bất động sản thấy bất động sản có phí dịch vụ rất hấp dẫn.
Phát triển các lựa chọn thay thế

“Người tiêu dùng muốn những gì họ muốn, khi họ muốn và sẽ thu hút vào nguồn hiệu quả nhất để có được nó. Tại sao? Bởi vì cách tiếp cận” một kích cỡ phù hợp “của chúng tôi để làm việc với người bán và người mua là cổ xưa và đã thắng ‘ Không cho phép người tiêu dùng truy cập vào các phân khúc trợ giúp khác nhau mà họ cần một cách kịp thời. Đó là lý do tại sao các công ty khởi nghiệp trên web đang tìm kiếm đối tượng dễ tiếp cận đối với người tiêu dùng bất động sản và tại sao các chủ sở hữu bán lại đang phát triển. “

Julie Garton-Good, Tác giả của “Bất động sản a la Carte: Chọn dịch vụ bạn cần, trả những gì xứng đáng”

Cho đến gần đây, bạn đã có một vài lựa chọn thay thế thực tế cho giao dịch bất động sản đầy đủ, hoa hồng đầy đủ dịch vụ truyền thống với một nhà môi giới. Hầu hết người bán đã trả một khoản phí hoa hồng cho một loạt các dịch vụ bất động sản, cho dù họ có cần chúng hay không. Bây giờ các cơ quan bất động sản truyền thống phải đối mặt với thách thức trong việc xác định các dịch vụ mới có giá trị đối với người tiêu dùng trực tuyến tinh vi và được trao quyền ngày nay.

Một kết quả là “giải ngân” các dịch vụ bất động sản truyền thống phù hợp với mọi quy mô cho người tiêu dùng muốn kiểm soát nhiều hơn đối với các giao dịch bất động sản và chi phí liên quan của họ. Nếu bạn sẵn sàng đảm nhận một số nhiệm vụ theo truyền thống được thực hiện bởi các đại lý và nhà môi giới, bạn có thể nhận được chi phí giao dịch thấp hơn. Bạn có thể được hưởng lợi từ các lựa chọn thay thế mới nổi sau đây:

Phí dịch vụ

“Người tiêu dùng muốn có sự trợ giúp từ các chuyên gia bất động sản, nhưng không muốn trả tiền cho nó dưới dạng hoa hồng truyền thống”, một người tiên phong của bất động sản la Carte, bà Julie Garton-Good nói. Garton-Good đã rao giảng phúc âm phí dịch vụ trong hơn 20 năm. Như tên của nó, bạn có thể chọn những nhiệm vụ mà bạn cảm thấy thoải mái khi thực hiện và thuê các chuyên gia bất động sản có trình độ để làm phần còn lại. Nhiều nhà môi giới bất động sản truyền thống đang bắt đầu cung cấp một gói dịch vụ dựa trên menu nhiều hơn. Ví dụ, bạn có thể không ngại liệt kê nhà của mình và giữ nhà mở, nhưng bạn có thể muốn được hỗ trợ với các hợp đồng và đóng cửa.

Điểm dừng mua sắm

Để đáp ứng lợi nhuận giảm dần và chi phí công nghệ và sản xuất dẫn đầu tăng cao, một số công ty bất động sản đang cố gắng kết hợp các dịch vụ truyền thống và dựa trên web để cung cấp cho người tiêu dùng một nguồn duy nhất cho tất cả các nhu cầu bất động sản của họ. Các trang web mua sắm một cửa thường cung cấp hoặc hợp tác với người cho vay, công ty bảo hiểm, công ty quyền sở hữu, luật sư bất động sản và những người khác để tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả các khía cạnh của mua và bán. Ngoài ra, một số trang web đang thêm dịch vụ cải thiện nhà và các dịch vụ liên quan để giữ liên lạc với người tiêu dùng giữa giao dịch mua và bán.

Giảm giá dựa trên web

Mặc dù nhiều công ty bất động sản dựa trên web bùng nổ trong kỷ nguyên dotcom, nhưng rất nhiều công ty mới đã xuất hiện để thay thế họ. Bằng cách cung cấp các dịch vụ được nhắm mục tiêu như danh sách MLS có phí, giảm giá người mua và các công cụ AVM, các trang web này hấp dẫn người mua và người bán độc lập, những người muốn có vai trò tích cực hơn trong các giao dịch. Ngoài danh sách, một số trang web cũng cung cấp các bài viết hướng dẫn và lời khuyên cho những người chọn đi một mình.
Truyền thống + công nghệ + nhiễu loạn = cơ hội

Vì vậy, với các xu hướng, thay đổi và sự phát triển của ngành công nghiệp đang diễn ra, những người mua, người bán và nhà đầu tư độc lập có thể mong đợi gì trong kỷ nguyên mới của bất động sản này?

o Web và các công nghệ khác sẽ tiếp tục phát triển và biến đổi ngành công nghiệp bất động sản trị giá 1,3 nghìn tỷ đô la. Công nghệ sẽ tiếp tục giảm thời gian, chi phí và sự phức tạp của các quy trình thủ công và các công cụ tìm kiếm và định giá ngày càng tinh vi sẽ đóng vai trò chiến lược hơn.

o Tài nguyên bất động sản miễn phí và chi phí thấp sẽ tiếp tục có sẵn và thậm chí nhân lên trên Web. Trong bất động sản, kiến ​​thức thực sự là sức mạnh. Người tiêu dùng sẽ cố gắng sử dụng quyền lực của mình để giành quyền kiểm soát nhiều hơn đối với quy trình bất động sản và sau đó dự kiến ​​sẽ được bồi thường dưới hình thức hoa hồng giảm và phí dịch vụ.

o Vai trò của các nhà môi giới bất động sản truyền thống sẽ phát triển khi người tiêu dùng kích hoạt Web trở nên hiểu biết hơn. Điều này có thể sẽ kích hoạt một số tái cấu trúc và hợp nhất các nhà môi giới truyền thống, nhưng cũng sẽ thúc đẩy sự phát triển của các thực tiễn mới đổi mới nhắm mục tiêu trực tuyến và trao quyền cho người tiêu dùng. Các chuyên gia bất động sản sẽ tập trung nhiều hơn vào việc thúc đẩy kiến ​​thức địa phương và chuyên môn trong ngành, trong khi người tiêu dùng sẽ tự thực hiện một số nhiệm vụ mua và bán.

o Hoa hồng bất động sản truyền thống và mức sinh lời sẽ tiếp tục đối mặt với áp lực giảm giá từ nhiều nguồn khác nhau. Tương lai sẽ mang lại lợi nhuận cho các nhà môi giới có khả năng mở rộng chuyên môn cốt lõi của họ về kiến ​​thức khu vực và ngành công nghiệp thành các dịch vụ lấy người tiêu dùng làm trung tâm mới.

o Cơ quan bất động sản đầy đủ dịch vụ truyền thống đang phát triển, không biến mất. Các chuyên gia bất động sản cung cấp dịch vụ đặc biệt và giá trị cho khách hàng của họ sẽ luôn luôn có nhu cầu.

Bây giờ bạn có thể tìm thấy nhiều kiến ​​thức, công cụ và tài nguyên bất động sản trên Web hơn bao giờ hết, cho phép bạn mua và bán với sự tự tin tăng lên. Đối với các chuyên gia bất động sản, phát minh lại ngành công nghiệp có nghĩa là đưa ra quyết định khó khăn, thay đổi quy trình và quản lý các cơ hội mới. Nhưng đối với người tiêu dùng, tái phát minh trong bất động sản là một chiến thắng, thực tế.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
0909009009
ĐĂNG KÝ
NHẬN THÔNG TIN
Hotline
0909009009
ĐĂNG KÝ
NHẬN THÔNG TIN